Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Đối với tôi – Một người phụ nữ giỏi giang là phải biết nấu ăn ngon

Cuộc sống hiện đại quá bận rộn và nhiều đồ fastfood lên ngôi khiến không ít chị em coi cái bếp như kẻ thù, nhưng với tôi nếu không có cái bếp, phụ nữ sẽ thiếu hẳn một phần để khẳng định thiên tính nữ.

Xem thêm: Một số mẹo trong thiết kế nội thất phòng bếp 

Tôi vẫn quan niệm là một người phụ nữ đúng nghĩa không thể không biết nấu ăn, đơn giản là để xây dựng và bảo vệ sự nghiệp cao cả nhất trong cuộc đời người đàn bà: Gia đình. Quả thật  không tin là một người chồng giữ mãi được tình yêu với người vợ không hề biết nấu ăn, vì tình yêu thường phải thông qua dạ dày mà, đâu có ai nhịn đói mà yêu nhau được.

Cũng có thể bạn sẽ cho rằng quan niệm của tôi là cổ hủ và đặc chất Á Đông. Cũng có thể với bạn hình ảnh người phụ nữ hiện đại không thể gắn với bếp ga hay lò vi sóng, mà phải gắn với laptop và iphone. Và tình yêu hiện đại không cần được thể hiện bằng một bữa ăn gia đình ngon lành ấm áp, mà là nến, hoa hồng cùng rượu vang trong tiếng nhạc du dương ở nhà hàng sang trọng...

Nhưng với riêng tôi, tôi tự hài lòng với những bữa ăn mà mình dành được thời gian nấu cho chồng con thưởng thức. Dù chỉ là đĩa rau muống luộc, miếng đậu mơ rán vàng, nhưng đó là món ăn chồng con đều thích, và tôi đã phải bỏ hết tâm trí của mình, tỉ mỉ chi tiết từng thứ gia vị, từng công đoạn nấu nướng cho đến cách trình bày.

Tất cả chỉ để có được niềm vui khi thấy chồng con hít hà, ăn ngon lành cho đến khi bát đũa sạch bách. Và lời khen ngợi quý nhất đối với tôi là được các con đồng thanh: "Mẹ nấu món gì cũng ngon!", còn chồng thì không bao giờ bỏ bữa cơm nào vợ nấu.

Tôi nhận ra muốn nấu ăn ngon, trước hết phải thích thú với công việc nấu ăn.  Muốn thích thú với công việc nấu ăn trước hết phải thích thú với những dụng cụ nhà bếp, như con dao, cái tủ lạnh, đặc biệt một cái tủ bếp đẹp.  Tủ bếp đẹp là thế giới riêng của người phụ nữ. Đó là nơi mà người phụ nữ với tài năng của mình sẽ làm nên những bữa ăn thật ngon cho gia đình của họ. Chính vì lẽ đó, việc trang trí cho bếp không đơn thuần chỉ để nấu ăn, mà hơn hết là cần tạo cho không gian nơi đây sự ấm cúng, sum vầy và cả sự tươi vui cho ngôi nhà.


Và bí quyết để nấu ăn ngon chắc chắn sẽ chẳng thể thiếu một thứ gia vị cực kỳ quan trọng là tình yêu thương. Nên, cho dù phụ nữ ở thế kỷ nào có bân rộn đến đâu, có gánh bao nhiêu vai một lúc thì tôi cũng sẽ giữ quan niệm cổ hủ về người đàn bà đích thực - người ấy nhất định phải biết nấu ăn ngon.

0 nhận xét: