Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Cách lắp đặt hệ thống dàn karaoke hợp lý

Một dànkaraoke sẽ bao gồm rất nhiều các thành phần như loa karaoke, amply karaoke, đầu karaoke,micro…. Để phát huy hết chất lượng âm thanh của dàn karaoke bạn cần biết cách sử dụng chúng, ngoài ra bạn cần phải biết sắp xếp bố trí chúng một cách hợp lý, khoa học, như vậy bạn mới có được một bộ dàn hoàn chỉnh với chất lượng âm thanh chuẩn nhất.

Cách lắp đặt hệ thống dàn karaoke hợp lý

1. Cách treo loa karaoke.

- Bạn nên chọn loa treo tường vì nó là loa chuyên dùng cho dàn karaoke. Khoảng cách giữa loa và mặt đất thấp nhất là 2.5m và cao nhất là 2.8m.
- Hai loa không được để quay vào nhau, khoảng cách tối thiểu giữa hai loa là 2.5m
- Loa Sub có thể đặt ở vị trí mà không ảnh hưởng cho việc đi lại và sinh hoạt nhưng hạn chế dây tin hiệu từ đó tới vị trí đặt amply không xa quá.

2. Cách đặt Amply karaoke và đầu karaoke

- Amply karaokeđầu karaoke đặt trên kệ, càng thoáng càng tốt và tiện cho việc sử dụng, vận hành máy không che đậy kín gây hiện tượng amply tự kích do nóng và dễ gây hư hỏng.
- Đấu dây loa vào vị trí xuất loa của amply ( Lưu ý dây cắm phải gọn gàng không để các cực chạm vào nhau làm hỏng amply tức thì) + cắm dây tín hiệu ( line out ) của đầu karaoke xuống Line In của ampli karaoke.
- Đấu dây tín hiệu từ Line Out của ampli đến Line In của loa Subwoofer (nếu loa là sub điện).
- Cắm micro vào vị trí Micro1 hoặc 2 tùy bạn.
- Đưa vị trí volume muzich + volume tổng của ampli về 0.
- Các chiết áp còn lại đưa về vị trí giữa(Norman).
- Bật công tắc nguồn amply và đầu karaoke . Sau khi đầu karaoke chạy ta đưa dần vị trí của 2 volume.

3. Cách chỉnh âm thanh cho dàn karaoke

Ở trên bạn đã hiểu về cách sắp xếp dàn karaoke, dưới đây chúng tôi sẽ nói thêm về cách chỉnh âm thanh cho dàn karaoke như sau:
Bước 1: Tắt máy, cắm mic vào vị trí, đưa vị trí volume của music về tối thiểu.
Bước 2: Điều chỉnh volume tổng ,volume micro và tất cả chiết áp như Balance, Echo, Low, Mid, Hi, Dly, Rpt, đến vị trí Norman(vị trí giữa) mà nhà sản xuất đẫ thiết kế.
Bước 3: Bật nguồn thử Micro, tùy theo không gian, tiêu cách âm phòng hát mà tăng giảm Echo, Dly, Rpt khi đó vị trí Norman của bạn có thể thay đổi trong phạm vi sang trái hoặc sang phải 10 – 15 độ sao cho giọng nói không vang quá, không lặp đi lặp lại nhiều lần quá
Bước 4: Chỉnh giọng nói với người thiên chất Bass thì đưa volume bass của mic sang trái khoảng từ 10- 90 độ, giọng thiên tress cũng vậy, còn với người giọng yêu bắt buộc phải đưa volume Mid của Micro từ 10 – 45 độ không lạm dụng tăng tối đa Mid và Hi gây rú rít khó chịu.
Bước 5: Sau khi hiệu chỉnh mic xong đưa volume muzich (nhạc) lên sao cho tiêng nhạc không vượt quá tiếng micro đã chỉnh nếu thấy có hiện tượng rú rít phải đưa Hi của volume tổng sang trái từ 10 – 90 độ .
Có rất nhiều bạn với nhiều cách chỉnh khác nhau, nhưng quan trọng nhất là cần quan tâm đến tần số cao Hi của mic, Echo tổng không cho phép chỉnh quá Norman.

Cuối cùng là Loa hỗ trợ tiếng trầm( Subwoofer) tùy từng gia đình có thể sử dụng hoặc không nhưng với kinh doanh nhất thiết là phải có. Vấn đề đơn gian là bạn phối ghép ra sao cho tiện nghi nhất để khi bạn chỉnh âm thanh tại amply hát karaoke.
Nguồn: vod-karaoke

0 nhận xét: