Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Loa siêu trầm là gì? Tác dụng của loa siêu trầm

Với dòng loa karaoke thì viêc bố trí thêm một thiết bị loa siêu trầm là cần thiết, để giọng hát và âm thanh phát ra những âm trầm sâu lắng thì loa siêu trầm hay loa bass là điều cần thiết cho hệ thống âm thanh của bạn.



Một loa siêu trầm (hoặc "phụ" ) là một loa trầm , hoặc một loa hoàn chỉnh , được dành riêng cho sự mô phỏng cáctần số âm thanh độ thấp được gọi là bass. Dải tần số điển hình cho một loa siêu trầm là khoảng 20-200 Hz cho các sản phẩm tiêu dùng.

Loa siêu trầm được tạo thành từ một hoặc nhiều loa trầm gắn kết trong một loa thùng- thường được làm bằng gỗ có khả năng chịu áp suất không khí và chống biến dạng . Thùng loa siêu trầm đi kèm một loạt các kiểu dáng , bao gồm cả phản xạ âm trầm ( với một cổng hoặc tản nhiệt thụ động trong loa thùng ) , vách ngăn vô hạn, loa, bandpass , đại diện cho sự cân bằng độc đáo liên quan đến hiệu quả , băng thông, kích thước và chi phí . Loa siêu trầm thụ động có một trình điều khiển loa siêu trầm và thùng loa và chúng được hỗ trợ bởi một bộ khuếch đại bên ngoài. Loa siêu trầm chủ động bao gồm một bộ khuếch đại tích hợp.

Các loa siêu trầm đầu tiên được phát triển vào những năm 1960 để thêm phản ứng âm trầm cho hệ thống âm thanh nổi . Loa siêu trầm đi vào phổ biến hơn trong những năm 1970 với sự ra đời của Sensurround trong những bộ phim như động đất , những bộ phim sử dụng cáctần số âm thanhthấp thông qua những loa siêu trầm lớn . Với sự ra đời của băng và đĩa compact trong những năm 1980, việc thiết lập những âm trầm sâu và lớn hơn đã không còn bị giới hạn bởi khả năng của các rãnh trên băng đĩa compact, và các nhà sản xuất có thể thêm tần số thấp hơn nội dung ghi. Đồng thời, trong những năm 1990 , DVD đã ngày càng phát triển cùng với hệ thống" âm thanh vòm ", các quy trình trong đó có một kênh hiệu ứng tần số thấp (LFE), các tần số có thể nghe được bằng cách sử dụng loa siêu trầm trong hệ thống rạp hát gia đình . Trong những năm 1990 , loa siêu trầm cũng ngày càng trở nên phổ biến trong các hệ thống âm thanh nổi tại nhà, cài đặt âm thanh tùy chỉnh trênxe , và trong các hệ thống PA . Đến những năm 2000 , loa siêu trầm đã trở thành phổ biến trong các hệ thống âm thanh trong câu lạc bộ và địa điểm buổi hòa nhạc. Ngày nay, nó trở thành một trong các loa cần thiết cho tất cả các hệ thống âm thanh.

Cho hiệu quả nhất và tốt nhất để khớp nối khối lượng không khí của căn phòng , loa siêu trầm có thể được đặt trong một góc phòng , xa cửa của phòng lớn , và gần với người nghe. Tần số âm trầm thấp có bước sóng dài , vì vậy có rất ít sự khác biệt giữa các âm thanh được truyền đến tai trái và tai phải của người nghe , và vì vậy họ không thể dễ dàng phân biệt được vị trí chính xác của loa. Tất cả các thông tin tần số thấp được chuyển đến loa siêu trầm .


Một loa trầm nhỏ sẽ có hiệu suất âm trầm tốt hơn so với loa thông thường (và thường là lớn hơn) được thiết kế tốt trong một ván ép MDF hoặc tủ nhựa. Sử dụng đơn thuần của thuật ngữ " loa siêu trầm " không đảm bảo chất lượng âm trầm sẽ tốt hơnhay âm thanh nghe thật và hay hơn vì điều này còn tùy thuộc vào từng loại loa siêu trầm và sự kết hợp với amply hay loa bên ngoài. Bạn có thể tham khảo bài viết: Có nên sử dụng song song amply karaoke vàloa siêu trầm
Huyền Nga sưu tầm

0 nhận xét: