Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Nhật ký đêm: Mẹ

Nhật ký đêm: MẹTrong tâm thức lại ùa về một nỗi nhớ, nỗi đau đến ngột ngạt. Là bởi giờ phút này đây nó phải ngồi một mình trong đêm vắng lạnh ngắt. Một sự trống trải, cô đơn, lạnh lẽo đến tê người lại ùa về với nó. Nó tưởng rằng đã quen với việc phải làm bạn với cô đơn, với nước mắt trong đêm, nó luôn tự an ủi mình bằng việc chấn an tư tưởng bằng các suy nghĩ tích cực! Ấy vậy mà, khi đối mặt với những điều xảy ra quanh nó, nó vẫn đau, vẫn gào thét với chính nó về những nỗi niềm đang trào dâng đến cùng cực trong tâm trí nó.

Nó nhớ mẹ lắm! Nối nhớ như cào xé, như thiêu đốt cả một đêm đông lạnh lẽo, nó ngột ngạt, bức bí, thấy phập phồng trong lồng ngực khi mà nỗi nhớ trong nó lại dâng lên trong đêm tối!.
Năm tuổi, suy nghĩ của nó không đủ lớn để nhớ hết những khoảnh khắc về người mẹ hiền trong nó. Nó chỉ nhớ mang máng được hai, ba kí ức nhưng thật buồn vì đó là những mẩu kí ức không vui! Nó không thể nhớ được cái ôm ấm áp, cái hôn yêu thương, cái vuốt tóc nhẹ nhàng của mẹ nó giành cho nó. Nó không nhớ nổi những lời mẹ nó hay dặn dò, không nhớ những câu mắng trách móc khi nó làm điều sai, không nhớ giây phút hạnh phúc khi được sống trong tình thương và bao bọc của mẹ. Nó đã quên!

Nó lớn lên trong một gia đình có sự chắp vá không trọn vẹn, và không biết từ bao giờ nó hiểu nó là người không giống ai. Gia đình mà nó sống không có nhiều song gió, cũng không có những mâu thuẫn nảy lửa giữa mẹ kế và con chồng. Nó vẫn được bố yêu thương, mẹ kế chăm sóc, vẫn được học hành đầy đủ và trưởng thành tự nhiên. Nó thầm cảm ơn vì xung quanh nó, người thân của nó vẫn giành cho nó những yêu thương, quan tâm!...

Ấy vậy mà, không biết nó có tham lam không khi nghĩ rằng cuộc sống của nó vẫn thiếu, vẫn cô đơn, vẫn cần được sự giúp đỡ và chở che nhiều hơn thế nữa. Ngày đó, nó không biết đến cô đơn là gì, nó không biết sự hiện diện của người mẹ kế ấy có ý nghĩa gì, nó không hiểu sự ra đi của mẹ nó, nó không biết khóc cho mẹ lấy một lời khi mẹ trút hơi thở cuối cùng cho đến khi mẹ đã yên nghỉ dưới lòng đất đầy nước trong mùa lũ, nó không hề biết đó là sự chia ly đau đớn nhất mà nó phải trải qua. Tất cả mọi người đều khóc thương cho mẹ nó, khóc khi nhìn sang nó mà thương vì đứa trẻ ấy đang tròn mắt nhìn mọi thứ diễn ra mà không rơi một giọt nước mắt, nó không hiểu chuyện gì xảy ra với nó nữa, chỉ thấy mọi người lấy đất ném xuống nơi mà họ đã đặt một cái hòm màu đỏ, nó cũng chỉ biết cầm đất và ném xuống theo.

Nhật ký đêm: Mẹ

Nó sống trong sự chăm sóc của bố và người vợ thứ hai của bố. Những năm tháng cứ trôi qua và không biết từ bao giờ trong ý thức của nó đã tự hiểu ra rằng người mẹ đó không phải máu mủ ruột rà với mình, nó cũng không hỏi bố, nó không hỏi bà, nó không hỏi ai hết và tự nó biết qua những lời kể mà nó nghe lỏm được. Rồi không biết từ bao giờ trong tâm trí nó lại thấy tủi thân và buồn đến cùng cực khi nó sống trong thế giới của một gia đình không trọn vẹn. Nó đã cảm thấy ghen tị nhưng không dám nói nên lời, chỉ biết đóng cửa phòng và trùm chăn kín mít, khóc đầm đìa ướt cả chăn gối mỗi khi nó thấy bố, mẹ và hai đứa em của nó mải miết trêu đùa với nhau, cùng xem ti vi, cùng trò chuyện rôm rả ở bên kia bức tường . Nó ngồi học bài cũng chẳng yên, nó đang thấy ghen tị với gia đình của nó, nó thấy thèm cảm giác được nô đùa với bộ râu hàm của bố, nó dậy lên khao khát đó là nó, là bố, là mẹ, là anh trai của nó. Nhưng nó chỉ biết khóc và khóc, nó nhìn bốn bức tường, chán nó lại chạy ra sau vườn ngồi trên đống củi và khóc một mình trong cái đêm tối lạnh lẽo lúc một giờ sáng. Một không gian có chút rung rợn của tiếng ếch nhái và mấy loại côn trùng, nhưng nó vẫn mặc kệ, nó ngồi và khóc đến tuyệt vọng.

Những năm tháng như thế cứ qua đi, nó cũng dần quen với sự ngự trị của nỗi cô đơn. Ra ngoài, tiếp xúc với bạn bè, nó luôn là đứa hòa đồng, cởi mở, vui vẻ,… Ấy vậy mà mỗi khi về với gia đình nó, không biết từ bao giờ nó trở nên lầm lì, cộc tính và ít nói hẳn. Cũng không biết từ bao giờ, nó có cảm giác trống trải về tình thương của bố nó đến thế. Nó đã khao khát được một lần nói chuyện thân tình với cả bố và mẹ kế nó, nó thấy cách xa đến vời vợi, một khoảng cách sao khó chắp vá đến thế!!! Nó cứ im lặng và sống lặng lẽ, nó chỉ biết vùi vào học để quên đi những cô đơn vây quanh. Nó chẳng thể tâm sự với bất kỳ ai, bởi từ lâu nó đã xây dựng cho mình con người với hai tính cách khác biệt hoàn toàn. Khi ra ngoài nó luôn lạc quan vui vẻ, khi về nhà nó lầm lì ngược tính. Ngay cả nó cũng không hiểu con người mình thì làm sao có thể giãi bày với ai về cuộc sống của nó.

Lớn lên chút nữa, nó bắt đầu thấy nhớ mẹ nhiều hơn, nó thấy khao khát nhiều hơn, ước muốn nhiều hơn, mỗi ngày qua đi, nỗi khao khát trong nó lại đong đầy, nó ao ước được một lần gặp mẹ trong mơ, nó ao ước được tâm sự về những nỗi niềm của tuổi mới lớn, nó ước có những cú điện thoại hỏi thăm sức khỏe bố mẹ mỗi ngày, à không, chỉ cần mỗi tuần, mỗi tháng thôi cũng được. Nó ước được ăn bữa cơm mẹ nấu, được ngồi với cả gia đình ăn cơm trong tiếng cười nói của mọi thành viên, ước được mỗi lần về quê có mẹ gói gém ít đồ ăn vặt cho nó mỗi khi nó phải đi học xa nhà, ước được mẹ mua thuốc khi nó ốm, được hỏi han mẹ về vấn đề sức khỏe khi nó cảm thấy không khỏe trong người, ước được thổ lộ với mẹ những việc nó đã làm sai, khi nó gây lỗi với bạn bè, ước được mẹ chia sẻ cùng nó những thành công mà nó đã cố gắng, ước được mẹ cốc vào đầu rồi mắng nó một lần trong đời,… Nó ước nhiều lắm, nó ước những điều mà có lẽ đối với nhiều người, đối với bạn bè nó là điều hết sức bình thường nhưng đối với nó thì tất cả những cử chỉ đó chỉ đi trong giấc mơ, trong sự tưởng tượng phong phú của nó mà thôi!

Nó không muốn là nó của mỗi ngày, nó hay vùng vẫy và luôn muốn thay đổi để làm mới mình, nó không chịu đứng yên một chỗ. Nó khỏa lấp nỗi buồn bằng cách vùi đầu vào học, lúc mệt nó lại chơi, nó chơi với nhiều bạn bè để lấp đi khoảng trống trong lòng. Nó hình như không có ai là tri kỉ, nó chỉ gần gũi được bạn nó khi người ta cần đến nó, mà nó thì vẫn luôn khép kín, che đậy sự cô đơn bằng những câu nói, tiếng cười giả tạo. Nó không thể mở lòng với bất kì ai, nó chỉ biết khóc với cái bóng của nó mỗi khi đêm về mà bất lực vì không thể làm những việc nó muốn, không thể nói những điều nó nghĩ,…

Nhật ký đêm: Mẹ

Nó thấy đau đớn vì nó không tồn tại với tư cách là chính nó. Con người nó giống như thời tiết 4 mùa trong năm, không cố định, không bền bỉ, không phong cách của riêng nó, lấp lửng, khó đoán, khó hiểu. Nó tự đầy mình vào những nỗi đau và chỉ biết gào với tâm trí của nó khi nỗi đau cuộn về trong nó. Nó khóc với bóng đêm, khóc với một niềm khao khát không bao giờ đến là được mẹ ôm lấy nó mỗi khi cơn bão lòng ập đến. Là Mẹ! nó thèm muốn được có Mẹ! được Mẹ ôm lấy nó trong nỗi đau miên man! Được Mẹ trấn an tinh thần khi nó đang đi trên những con đường đầy gai nhọn! Mẹ!!! người mà suốt mười sáu năm qua đã không thể đi cùng nó trên mỗi chặng đường, người mà nó không thể nguôi ngoai nỗi nhớ thương!

Lại một đêm suy tư và lo lắng cho những khó khăn trong cuộc sống! Nhớ mẹ nhiều lắm mẹ ơi!
theo blog radio

0 nhận xét: