Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Dàn karaoke 3 trong 1 dành cho người yêu ca hát.

Dàn karaoke là bộ sản phẩm rất khó chiều lòng người, bởi lẽ đó là một hệ thống bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau, Và nhu cầu của khách hàng thì thay đổi, mỗi người một sở thích. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các bộ dàn 3 trong 1 lần lượt ra đời.

Dàn karaoke 3 trong 1 dành cho người yêu ca hát.

1. Nhu cầu sử dụng dàn 3 trong 1của khách hàng hiện nay

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất là “làm sao để sắm bộ dàn vừa nghe nhạc, vừa xem phim và có thể hát karaoke”. Yêu cầu tưởng như đơn giản, nhưng gây “ngỡ ngàng” cho không ít người. Khó khăn đó càng tăng lên khi cộng đồng mạng rất nhanh nhẩu khi tư vấn miễn phí với rất nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí trái chiều khiến người đọc loạn thông tin. Để rồi họ mang nỗi âu lo ấy ra cửa hàng âm thanh với tâm trạng hoài nghi.
Hiện nay, hầu hết người người yêu nhạc đều mê hát. Và phải chi chỉ nghe nhạc và hát không thôi thì cũng đỡ phiền hà hơn nhiều nếu không có một loại hình giải trí khác ngày càng phổ biến, đến nỗi nhiều người không dám bỏ qua khi có ý định sắm dàn. Vậy có hay không những thiết bị có thể đáp ứng trọn vẹn ba chức năng trên? Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đưa ra ba phương án theo thứ tự ưu tiên cho từng sở thích.

2. XEM PHIM – NGHE NHẠC – HÁT KARAOKE

Với người chơi ưu tiên chức năng xem phim rồi đến nghe nhạc, có karaoke cũng tốt, không có cũng chẳng sao, các nhân viên tư vấn thường giới thiệu với họ ampli receiver đa kênh.
Với loại ampli này, người xem phim sẽ được thỏa mãn trọn vẹn khi hiệu ứng âm thanh trong phim được tái hiện sống động và trung thực như ngồi trong rạp chiếu bóng chuyên nghiệp. Tùy diện tích phòng mà nhân viên tư vấn sẽ chọn công suất ampli (xem thêm NgheNhin Việt Nam số ra tháng 6/2010). Bộ loa dùng cũng có nhiều khác biệt. Người mua nên chú trọng loa surround và center nhiều hơn. Một đôi loa surround tốt loại lưỡng cực (dipolar) sẽ tái hiện rõ hơn các hiệu ứng âm thanh 3 chiều. Loa center thực sự quan trọng trong hệ thống 5.1 kênh. Loa trung tâm (center) chuyên lấy lời thoại diễn viên trong phim. Do phần lớn âm thanh trong phim là tiếng nói của diễn viên, nên loa center tốt sẽ góp phần làm cho âm thanh thêm rõ nét. Đầu phát trong bộ dàn nên ưu tiên loại phát được đĩa Bluray. Với ưu thế vượt trội về chất lượng hình ảnh và âm thanh, định dạng này sẽ phổ biến rộng rãi trong tương lai.
"Nhu cầu sắm dàn để vừa nghe nhạc, vừa xem phim và có thể hát karaoke đang ngày càng tăng lên của người dùng. Nhưng để đáp ứng được yêu cầu này quả không đơn giản!".

3. NGHE NHẠC – XEM PHIM – HÁT KARAOKE

Nếu nghe nhac là sở thích chính của người chơi với việc phân bổ thời gian tạm tính: nghe nhạc 50, xem phim 30, hát 20 thì nhân viên tư vấn sẽ có chút đắn đo khi lựa chọn ampli receiver hay ampli stereo hai kênh.
Trong trường hợp này, ampli sử dụng vẫn là loại đa kênh surround (receiver) để vừa nghe nhạc, vừa xem phim. Nếu phần nghe vượt trội, nên chú ý đến ampli cao cấp có công suất lớn có thể đánh tốt hai kênh stereo. Công suất nên chọn từ 110W (8ohm) trở lên. Bên cạnh đó, loa chính (front) cần được chú trọng. Phần đầu tư cho loa chính nên chiếm 50% hoặc hơn trong hệ thống loa. Ví dụ, nếu có 40 triệu để đầu tư hệ thống loa 5.1 kênh, thì loa chính chiếm 24 triệu, loa subwoofer 8 triệu, còn lại dành cho center surround. Lý do để đầu tư nhiều tiền cho loa chính là vì khi nghe nhạc, thường người chơi chỉ nghe từ hai loa này mà không (hoặc ít) khi nghe cùng lúc 5 kênh. Loa sub cũng đóng phần quan trọng do hỗ trợ âm bass cho âm tần số thấp để âm thanh đầy đặn hơn.
"Với người chơi ưu tiên chức năng xem phim rồi đến nghe nhạc, hát karaoke, ampli receiver đa kênh sẽ đáp ứng nhu cầu của họ.".
Người chơi cũng có thể đầu tư riêng đầu phát CD để nghe âm thanh hay hơn. Tuy nhiên, thị trường hiện có những đầu phát đa năng vừa cho âm thanh hay, vừa cho hình đẹp mà lại tương thích nhiều định dạng như: Bluray, DVD-A, CD, SACD… Các hãng Denon, Marantz, Yamaha, Pioneer… đều phát triển đầu phát này.

4. HÁT KARAOKE – NGHE NHẠC – XEM PHIM

Trong trường hợp này, người bán hàng sẽ đưa ra một số giải pháp như ampli karaoke có mixer hoặc ampli hai kênh stereo và đầu mixer riêng. Như vậy ampli phải là loại hai kênh.
Thị trường hiện chưa có ampli karaoke có thể cân bằng phần hát và nghe. Nếu một người thích sự tiện lợi và thích hát, thì nên mua ampli karaoke với mixer. Loại này đơn giản, dễ dàng, dễ kết nối, chi phí thấp. Người mua nên lựa chọn loa chuyên hát, treo tường để tiết kiệm không gian. Với đầu phát karaoke, tùy theo “túi tiền” mà chúng ta có thể chọn mua sản phẩm thích hợp.
Một lựa chọn khác đáng lưu tâm là đầu tư amply karaoke hai kênh chất lượng cỡ Denon PMA-1510AE hoặc thương hiệu khác có chất lượng tương đương. Đầu tư đôi loa mạnh mẽ, nhưng nghe nhạc tốt. Có thể tham khảo S608, S606 của Jamo hoặc Bose 301V và một số tên tuổi khác của JBL, Yamaha… Người chơi cần mua thêm một mixer loại tốt của Yamaha, Boston… để bộ dàn có thể hát hay mà nghe nhạc cũng đảm bảo chất lượng. Nếu muốn xem phim trên hệ thống này cũng được, chỉ thiếu hiệu ứng âm thanh vòm. Tuy nhiên, người chơi phải chấp nhận do nhu cầu xem phim được xếp sau cùng.

Nguồn: vod-karaoke

0 nhận xét: