Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Nghề bảo vệ hiểm nguy rình rập

Nghề bảo vệ hiểm nguy rình rập

Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, nhu cầu tuyển nhân viên của những cong ty bao ve ngày càng nhiều. Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp đang thành một nghề ngày càng ổn định hơn.
Tuy nhiên, bảo vệ cũng là một nghề vô cùng nguy hiểm, nhiều bảo vệ cũng gặp phải những tình huống "thót tim" khi họ trở thành mục tiêu của những tên trộm táo tợn, liều lĩnh.
Theo lời kể của anh Anh Tuấn, một nhân viên của cong ty bao ve cho biết:
 -Năm ngoái anh bảo vệ biệt thự ở Mỹ Đĩnh và đã may mắn thoát chết. Hai tên trộm tầm tuổi 18 - 20 dường như đã "nhòm ngó" anh từ trước và ra tay vào ngày thứ hai. Khi anh đang đi tuần quanh ngôi nhà vào lúc 22h đêm, xung quanh khá vắng lặng, bỗng một tên ở đâu nhảy xổ ra và đánh anh ngã vật xuống đất.
 Ngay lập tức tên thứ hai ào tới khống chế anh. Biết mình gặp cướp, anh Tuấn nhanh tay bấm nút báo động trên bộ đàm đang cầm mà bọn trộm sơ ý không hề biết. Nhờ vậy nên anh được công ty kịp thời báo cho công an địa phương đến ứng cứu trong sự ngỡ ngàng của bọn đạo chích.
Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng may mắn như vậy. Trên thực tế, có những người không kịp cầu cứu, đành để bọn trộm lấy đồ trót lọt. Sự việc này khiến gia chủ nghi ngờ rằng bảo vệ đã "móc ngoặc" với kẻ gian, tạo hiện trường gải bị đánh ngất để chúng dễ dàng vào nhà trộm đồ.

Trong trường hợp này, chủ nhà cũng khốn khổ vì mất đồ mà bảo vệ cũng khó xử vì khó có thể chứng minh mình trong sạch. Nhiều trường hợp phải nhờ đến cơ quan công an vào cuộc thì họ mới chứng minh được rằng mình không có liên quan đến các đối tượng trộm cắp. Do đó, để đề phòng bảo vệ "móc ngoặc" với kẻ trộm, các gia chủ thường yêu cầu cam kết rất chặt chẽ với phía công ty cung ứng dịch vụ bảo vệ.
baove24hvn.vn sưu tầm

0 nhận xét: