Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Mẹo để nâng cấp chất lượng âm thanh loa karaoke

Sử dụng bất kỳ thiết bị nào cũng vậy, chỉ một thời gian là sẽ xuống cấp. Với loa karaoke cũng vậy, có đắt tiền hay xịn đến đâu thì chỉ cần sử dụng một thời gian là chất lượng âm thanh sẽ đi xuống. Vậy bạn cần có những mẹo để kéo lại chất lượng âm thanh cho bộ loa karaoke của bạn. Hãy tham khảo một vài cách sau của chúng tôi:
Mẹo để nâng cấp chất lượng âm thanh loa karaoke

1. Tắt các thiết bị số cùng nguồn điện với bộ loa karaoke: Những thiết bị đó dù bạn không bật nhưng có cắm điện thì vẫn gây ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh của loa.

2. Thay đổi chỗ ngồi: Vị trí ngồi của bạn cũng sẽ ảnh hưởng tới việc bạn cảm nhận âm thanh như thế nào? Đặc biệt là với hệ thống loa đứng phân biệt âm bass tầng cao và thấp, khi bạn dịch chuyển vị trí để phù hợp với tầng âm đó, bạn sẽ nghe được âm thanh chuẩn hơn.

3. Tìm các thiết bị chống rung cho loa: Khi loa được đặt ở một nơi vững và có điểm tựa để tránh hiện tượng rung thì khi đó âm thanh phát ra từ loa sẽ chuẩn hơn. Nếu bạn chưa biết về thiết bị chống rung, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn nhưng bộ đế đỡ loa chất lượng là Vibrapod giá 5,99 USD hoặc cao cấp hơn HRS Nimbus giá 45 USD cho mỗi đế đỡ.

4. Thiết kế ánh sáng với tần số 60Hz: Ánh sáng đèn mờ thay đổi thường xuyên với tần số 60 Hz sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nguồn xoay chiều AC cung cấp điện cho loa dẫn đến những biến đối vô tình của âm thanh loa phát ra.

5. Tắt màn hình: Nếu bạn chỉ muốn nghe âm nhạc thôi thì bạn hãy tắt màn hình TV đi, vì ít nhiều thì màn hình TV cũng ảnh hưởng tới loa khi kết nối trực tiếp với nó, do đó nên tắt hết TV để không ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh của loa

6. Dùng vật liều để hấp thụ âm dội tường trở lại: Sử dụng các loại thảm làm vải hoặc các chất liệu hút âm trải sàn, gắn tường hấp thụ âm dội ngược trở lại, giúp nâng cao chất lượng âm sắc của âm thanh loa phát ra.

7. Làm sạch các đầu tiếp xúc của ngõ cắm và dây cáp: Thường xuyên vệ sinh các đầu tiếp xúc của dây nguồn, dây cáp và ngõ cắm với dung dịch chuyên dụng Caig DeOxIt giá 9,95 USD không những tránh được những han rỉ vật lý mà còn cho chất lượng âm tốt hơn.

8. Thay đổi vị trí cài đặt loa karaoke: Không dễ để xác định được một vị trí đặt loa tối ưu vì vậy sẽ phải thường xuyên thay đổi, và góc chụm của các loa cũng thay đổi theo. Vì thế cần đảm bảo độ chụm các góc đặt loa giống nhau để có được âm thanh cân bằng.

9. Vặn chặt vít bắt màng loa: Sau một thời gian sử dụng, những con vít bắt màng loa vào thân rất dễ bị lỏng, làm ảnh hưởng đến độ rung của màng, gián tiếp là độ ngân và rõ của loa.


10. Tách biệt dây nguồn và các dây tín hiệu: Sẽ khó tránh khỏi các loại dây này tiếp xúc và ảnh hưởng trực tiếp đến tín hiệu truyền qua bên trong dây. Tách các dây ra xa nhau sẽ tốt hơn, và với bộ thiết bị phân tách khá đơn giản nhưng rất hiệu quả Shunyata Dark Field Mini Elevators giá 99 USD.
Huyền Nga sưu tầm

0 nhận xét: