Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Cách phòng cảm lạnh cho bé trong ngày hè

Các chuyên gia y tế cho biết, tỉ lệ trẻ em nhập viện vì các bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp không thua gì khoảng thời gian khi tiết trời trở lạnh mà nguyên nhân thông thường là do trẻ bị nhiễm lạnh. Vậy tại sao lại có hiện tượng trẻ bị nhiễm lạnh ngay giữa những ngày oi bức, và làm cách nào để phòng nhiễm lạnh cho bé khi mùa hè 2014 đã bước vào những ngày oi ả nhất?

Ảnh minh họa


Hà Nội khoảng thời gian này thời tiết nắng nóng gay gắt rất khó chịu. Trên địa bàn thủ đô, không chỉ dịch sởi bùng phát ở trẻ mà số bệnh nhi đến khám và điều trị các bệnh về nhiễm khuẩn đường hô hấp tại các bệnh viện cũng tăng đột biến. Đáng lưu ý, theo khuyến cáo của các bác sĩ, đa phần trẻ đổ bệnh là do bị nhiễm lạnh.

“Theo sự hiểu biết thông thường, nhiễm trùng đường hô hấp dễ xảy ra khi bị nhiễm lạnh, nên mới có từ “cảm lạnh” trong dân gian. Thực ra trẻ vẫn có thể bị nhiễm lạnh ngay cả khi thời tiết nóng. Nguyên nhân chủ yếu là do trẻ uống nước lạnh, nước đá quá nhiều; nằm quạt, máy lạnh để nhiệt độ thấp liên tục hay việc trẻ nhỏ bị trùm kín quá mức khiến cơ thể đổ mồ hôi, đến khi cởi đồ, thay tã, mồ hôi bốc hơi nhanh nên gây mất nhiệt trong cơ thể. Đặc biệt trời nắng nóng khiến trẻ mất nước nhanh, dễ mệt mỏi và cũng làm giảm sức đề kháng của trẻ. Thời tiết nồng ẩm và nắng nóng cũng là điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại phát triển” – BS Nguyễn Ngọc Duy (BV Thanh Nhàn) cho biết.

Trên thực tế, khi bị nhiễm lạnh sức đề kháng của trẻ suy giảm, các vi khuẩn và siêu vi có sẵn trong đường hô hấp bùng lên tấn công cơ thể. Những dạng nhiễm khuẩn đường hô hấp trẻ hay gặp bao gồm viêm họng, ho… các triệu chứng này sẽ giảm dần và hết trong khoảng 1 tuần. Tuy nhiên có nhiều trường hợp bệnh chuyển biến nặng hơn thành viêm thanh quản, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi… Do đó khi trẻ mắc bệnh, cha mẹ phải luôn chú ý theo dõi để khi bệnh có dấu hiệu chuyển nặng  (khó thở, thở nhanh, thở nặng, thở có tiếng co rút bất thường, bị sốt cao co giật, hoặc trẻ nhỏ bỏ bú…) thì kịp thời đưa trẻ đến các cơ sở y tế.

Sức khỏe của bé là nỗi lo lắng thường xuyên với bất kỳ ông bố, bà mẹ nào. Để con mình luôn khỏe mạnh, bên cạnh các biện pháp như tiêm vaccine, cho trẻ uống nhiều nước, chú ý lau mồ hôi cho trẻ vào mùa hè… các bậc phụ huynh nên chọn cho gia đình mình một thiết kế nhà hợp lý, thoáng mát nhưng vẫn ấm áp và hợp với điều kiện thực tế của gia đình mình.

Để được tư vấn về cách thiết kế nội thất gia đình phòng bệnh nhiễm lạnh cho trẻ,  hãy liên hệ với VDF Việt Nam, chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích trong thiết kế nội thất để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bạn.

Thông tin chi tiết xem tại website: http://vd-art.vn/



0 nhận xét: