Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Dịch vụ bảo hành của VinaKTV hơn hẳn của VietKTV

Trước tiên mình muốn mọi người biết mình là một fan trung thành và đam mê karaoke, nhưng mình khá thất vọng vì dịch vụ BH mà VietkTV đã mang lại. Mình muốn kể lại hai câu chuyện về hai chế độ chăm sóc khách hàng mà mình vừa trải qua trong tháng vừa qua. Câu chuyện của mình khá dài, mọi người chịu khó theo dõi nhé.

Trước tiên là câu chuyện BH của VinakTV:

Khi mình đến điểm BH của VinakTV , môt nhân viên bảo vệ chào và bảo mình để xe đó chú dắt (mình không định nhắc đến chi tiết này nhưng cảm thấy có một sự chênh lệch nên kể luôn) . Khi bước vào trung tâm một bạn gái xinh xắn chào và hỏi mình đến sửa đầu karaoke phải không (chắc vì thấy mình ôm đầu mang đến),  rồi bạn đó lấy số thứ tự cho mình và nói mình vui lòng ngồi đợi đến số. Mình đợi khoảng hơn nửa tiếng thì đến lượt. Ở đây anh kĩ thuật viên hỏi mình triệu chứng máy và bắt đầu check BH cho mình . Sau khi check xong anh ấy tháo máy, vệ sinh và kiểm tra các thiết bị bên trong máy . Sau một hồi kiểm tra không ra lỗi nên anh  ấy bảo mình đợi một lát anh ấy lấy thiết bị gì gì đó mới thay thế cho mình. Nhưng sau khi thay thì đầu karaoke vẫn không lên,  anh ấy xin lỗi mình và mong mình để máy lại để anh ấy có điều kiện kiểm tra kĩ hơn mà mình cũng đỡ mất thời gian chờ đợi, khi nào xong anh ấy sẽ gọi mình lên nhận máy. 

Dịch vụ bảo hành của VinaKTV hơn hẳn của VietKTV


Ngày hôm sau anh kỹ thuật viên đó gọi mình lên nhận đầu karaoke và xin lỗi mình vì để mình phải mất công đi lại 2 lần,  kèm theo câu  “mong anh thông cảm ạ". Bất ngờ hơn là sau khi nhận được đầu karaoke mình còn được tặng thêm tặng một món quà nhỏ nhỏ xinh xinh thay cho lời xin lỗi.

Còn đây là chuyện mình BH ở VietkTV:

Khi đến điểm BH một cậu nhóc mặc đồ bảo vệ chạy ra hỏi mình “anh sửa máy hả?” rồi chỉ mình băng qua phía bên đường cách đó tầm 20m để gửi xe mặc dù trước cửa hàng bảo hành vẫn còn chỗ. Sau khi gửi xe và đi bộ trở lại, mình vào thẳng bên trong điểm BH . Do không có ai đợi nên đến lượt mình luôn. Một chị gái hỏi mình tình trạng máy (đầu karaoke của bạn gái mình bị hỏng núi điều chỉnh vol) thì chị hướng dẫn cho mình cách tháo lắp máy cho đúng cách rồi chỉ hỏi mình máy còn bị gì nữa không??? Mình nhờ chỉ kiểm tra vì sao không chỉnh vol được thì chị chuyển qua cho một anh đeo khẩu trang mặt áo choàng trắng (!). Anh này mở máy ra và kiểm tra bên trong. Sau một lúc thì anh ấy chỉ cho mình một vết mốc nhỏ bên trong ( mà theo mình nghĩ thì chỉ cần chùi một cái là sạch ) rồi bảo mình là máy bị mốc nên không được bảo hành và sửa phải tính phí. Do máy vẫn chạy bình thường nhưng chỉ bị hư nút vol thôi nên hỏi ảnh là máy mình bị hỏng nút vol  hay do vết mốc đó làm hỏng thì anh ta bảo phải đợi kĩ thuật test rồi mới báo cho mình được. Mình hỏi tiếp là nếu sửa nút đó thì mất phí bao nhiêu? Anh ấy lại bảo rằng mình phải để máy lại đợi kĩ thuật test đã. Mình nghĩ nếu phải sửa tính phí thì làm  sao mình biết được là anh kĩ thuật báo giá đó không cố tình làm hư cái gì khác để vòi tiền mình?  Vì thế mình cảm ơn và bảo anh ấy lắp máy lại giúp mình vì mình không muốn sữa nữa.  Anh này không hỏi lý do tại sao mà chuyển thẳng  máy của mình cho chị gái lúc đầu và kèm theo một câu lạnh lùng: “Khách từ chối bảo hành".  Lúc này mình nóng cả người vì thái độ của anh này quá kém.  Chị gái kia thì tốt hơn một chút, hỏi mình sao không sửa nữa. Mình bảo hỏi anh kỹ thuật viên cái gì cũng không biết,  bảo phải đợi anh kĩ thuật test mới báo lại được. Không ngờ chị ấy cho mình một tràng về quy định bảo hành của VietkTV .  Rồi chị ấy đưa cho mình một tờ giấy bảo mình kí tên vào, mình đọc thì thấy ghi  "Từ chối bảo hành do ẩm mốc". Sau khi nhận lại máy và tờ xác nhận , mình lấy xe và phải trả 5k cho thằng giữ xe mà thấy nản.

----> VinakTV: Mặc dù lên xuống nhiều lần nhưng vẫn thấy vui vì sửa xong máy lại còn được quà.

----> VietkTV: mất bảo hành + 5k gửi xe và không cải thiện được gì.


 Cảm ơn mọi người đã quan tâm theo dõi hết câu chuyện của mình .

Huyền Nga chia sẻ

0 nhận xét: