Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Cư dân mạng “dậy sóng” biển Đông

Trước những hành động xâm phạm trắng trợn chủ quyền của Trung Quốc trên vùng lãnh hải nước ta, những người công dân Việt Nam dù đang cầm súng chiến đấu trực tiếp hay ngồi trong văn phòng đều không tránh khỏi những bức xúc.

Ghi nhận những ngày qua trên các trang mạng xã hội, cư dân mạng sôi sùng sục khí thế hướng về Biển Đông, đồng loạt đưa các status phản ứng mạnh mẽ trước việc làm phi pháp, phi nghĩa của phía Trung Quốc, đồng thời bày tỏ sự đoàn kết, đồng lòng hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trang “Đơn vị tác chiến điện tử” trên mạng xã hội Facebook có 115 nghìn lượt thích liên tục cập nhật các thông tin thời sự liên quan vụ Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào trong vùng biển Việt Nam và nỗ lực của lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam làm nhiệm vụ ngăn chặn việc đưa giàn khoan trái phép này.


Mỗi status trên trang này nhận được hàng ngàn, thậm chí chục ngàn lượt like và bình luận bày tỏ sự quyết tâm, đồng lòng ủng hộ lực lượng ta đang bám biển, kiên trì và quyết tâm làm nhiệm vụ. Bạn Huyen Le bình luận cho một status trên trang này: “Chồng mình cũng chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc và xua đuổi gùan khoan HD 981 này đây! Chúc các chiến sĩ Cảnh sát biển VN thật bản lĩnh, kiên cường và anh dũng để bảo vệ biển đảo Tổ quốc”. Lập tức, bình luận này của Huyen Le nhận được trên 4.000 like và trên 100 lời động viên, chia sẻ.

Trên nhiều trang facebook cá nhân, nhiều bạn trẻ đã đăng hình cảnh sát biển Vùng 3 lên đường làm nhiệm vụ với những lời động viên thân thương. Đặc biệt, nhiều bạn đã thay hình avatar bằng các hình ảnh biểu thị tình yêu Tổ quốc, tình yêu biển đảo, quyết tâm hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.




Bạn Hùng Khoa đăng trên trang cá nhân của mình: “Lượt qua facebook, mình cảm nhận một ý chí, một tinh thần yêu nước đang sôi sục. Không ít người đã đăng stt muốn được ra khơi, được trực tiếp ở vùng biển nóng đó để đưa tin, viết bài, hay chỉ là góp chút gì đó cho Tổ quốc linh thiêng. Căng thẳng đang diễn ra, chúng ta muốn hòa bình và cố gắng giải quyết bằng phương pháp hòa bình. Tất nhiên, sự chịu đựng nào cũng có giới hạn! Cảm ơn tinh thần của rất nhiều chàng trai, cô gái dù chưa làm gì đã bày tỏ tình cảm với Tổ quốc, với biển đảo thiêng liêng bằng cách thay đổi ảnh cá nhân, ảnh bìa bằng những hình ảnh, logo đầy nhiệt huyết”!

Trang cá nhân của Nhà văn Nguyễn Quang Vinh cũng có bài viết khá dài phân tích tình hình căng thẳng tại Biển Đông và bày tỏ sự đồng tình với hành động kiên quyết nhưng rất kiềm chế của lực lượng chức năng ta, cũng như nhắn nhủ với giới trẻ nhiều điều tâm huyết. Ngay lập tức, bài viết đã nhận trên 3.400 lượt chia sẻ của người đọc.



Hành động trắng trợn của Trung Quốc cũng đã khiến những người nổi tiếng rất phẫn nộ. Các sao Việt cũng  đã đồng loạt lên tiếng phản đối hành động này



Bên cạnh những người thể hiện lòng yêu nước, mong muốn giữ gìn chủ quyền biển đảo của đất nước, trên các trang mạng xã hội cũng có những status đi ngược lại khí thế đó, tất nhiên những status này bị dân mạng ném đá không thương tiếc.



0 nhận xét: