Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Mã vạch là gì? lợi ịch khi đăng ký mã vạch



Mã vạch là một trong các công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động  được gắn trên các đối tượng là sản phẩm, hàng hóa, tổ chức hoặc địa điểm… dựa trên việc ấn định một mã số (ký hiệu tổ hợp các khoảng trắng và vạch thẳng để biểu diễn các mẫu tự, ký hiệu và các con số) cho đối tượng cần phân định để thiết bị (máy quét- máy đọc mã vạch) có thể đọc được. Do đó đăng ký mã vạch là cần thiết đối với một sản phẩm.



Dịch vụ đăng ký mã vạch, đăng ký mã vạch
Đăng ký mã vạch
Mã số mã vạch là một giải pháp nhằm tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý hàng hóa với một loại mã hiệu đặc biệt.

Mã vạch dùng làm gì  và lợi ích mang lại ?

- Mã vạch được gắn lên hàng hoá  giúp việc kiểm kê, phân loại hàng hoá tốt hơn, tránh gian lận ,phân biệt hàng thật hàng giả…
- Lợi ích mang lại khi sử dụng mã vạch
  Tăng năng suất: nhanh chóng tính tiền, làm hóa đơn phục vụ khách hàng;
  Tiết kiệm: sử dụng ít nhân lực và tốn ít thời gian trong khâu kiểm kê, tính toán;
-  Chính xác: nhờ mã vạch, người ta phân biệt chính xác các loạl hàng hóa mà có khi bằng mắt thường ta thấy chúng rất giống nhau, tránh nhầm lẫn khi tính giá, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tại sao cần đăng ký mã vạch ?

Việc đăng ký mã số mã vạch là quy định của các quốc gia, mang tính toàn cầu.
Để tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý kho người ta thường in trên hàng hoá một loại mã hiệu đặc biệt gọi là mã số mã vạch của hàng hoá. Mã số mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần: mã số của hàng hoá và mã vạch là phần thể hiện mã số bằng vạch để cho máy đọc.
Thường người ta dùng mã vạch kiểu EẢN gồm 13 con số.
Mã quốc gia: hai hoặc ba con số đầu
Mã doanh nghiệp: có thể gồm từ bốn, năm hoặc sáu con số
Mã mặt hàng: có thể là năm, bốn, hoặc ba con số tùy thuộc vào mã doanh nghiệp
Số cuối cùng là số kiểm tra.
Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch uy tín chất lượng. Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Tác giả: vntuvanluat

0 nhận xét: