Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Tư vấn thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp

Thủ tục thành lập doanh nghiệp Việc Đăng ký Kiểu dáng công nghiệp đối với sản phẩm của các Doanh nghiệp là việc cần thiết nhằm nâng cao giá trị và hiệu quả kinh doanh. Công ty chúng tôi mong muốn mang đến cho Quý khách một giải pháp tốt nhất nhằm bảo vệ Quý khách trước các đối thủ cạnh tranh.

Với tư cách là đại diện Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam – Chúng tôi đảm bảo sẽ tư vấn một cách tốt nhất với hiệu quả cao nhất với thủ tục đơn giản:
 
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp
1. Cơ sở pháp lý
- Luật sở hữu trí tuệ 2005;
Nghị định 119/2010/NĐ-CP ngày 30/12/10 sửa đổi, bổ sung một số điều của NĐ 105/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quản lý nhà nước về SHTT.
2. Tư vấn thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp:
Công ty chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho khách hàng toàn bộ hành lang pháp lý liên quan đến hoạt động Đăng ký kiểu dáng công nghiệp như:
Tư vấn và tiến hành các thủ tục pháp lý ghi nhận chuyển giao đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp
Tư vấn và tiến hành các thủ tục pháp lý ghi nhận sửa đổi liên quan đến đơn xin đăng ký kiểu dáng công nghiệp, ví dụ như: tên, địa chỉ của người nộp đơn
Tư vấn và tiến hành các thủ tục pháp lý ghi nhận sửa đổi liên quan đến Văn bằng bảo hộ kiểu dáng công nghiệp trên cơ sở chuyển nhượng quyền sở hữu, sáp nhập công ty; ghi nhận đổi tên, địa chỉ chủ Văn bằng bảo hộ.
3. Đại diện hoàn tất các thủ tục Đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho khách hàng:
Sau khi ký hợp đồng dịch vụ công ty chúng tôi sẽ tiến hành soạn hồ sơ Đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho khách hàng;
Đại diện lên Cục Sở Hữu Trí Tuệ để nộp hồ sơ Đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho khách hàng;.
Nhận giấy chứng nhận Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ.
4. Tiêu chuẩn bảo hộ kiểu dáng công nghiệp
Theo quy định của pháp luật Việt Nam về Sở hữu Trí tuệ, một kiểu dáng có thể được bảo hộ độc quyền kiểu dáng công nghiệp nếu đáp ứng các tiêu chuẩn sau đây:
- Tính mới: Trước ngày nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Cơ quan nhà nước, chưa có một đơn nào nộp cho kiểu dáng trùng hoặc tương tự với kiểu dáng định đăng ký. Tính mới cũng có thể bị ảnh hưởng nếu trước ngày nộp đơn, kiểu dáng bị bộc lộ công khai trên thị trường dưới các hình thức quảng cáo, chào bán hoặc được công bố dưới các dạng tài liệu mà nhiều người có thể tiếp cận tài liệu đó.
- Tính sáng tạo: Kiểu dáng công nghiệp được coi là sáng tạo nếu là sản phẩm của quá trình lao động sáng tạo, khác biệt cơ bản với các kiểu dáng cùng loại đã biết và những người bình thường trong cùng lĩnh vực không thể dễ dàng tạo ra.
- Khả năng áp dụng công nghiệp: Có khả năng áp dụng trong sản xuất công nghiệp trong điều kiện kỹ thuật của Việt Nam và trên thế giới. Hầu hết các kiểu dáng công nghiệp đều đáp ứng tiêu chuẩn này.
5. Tra cứu Kiểu dáng công nghiệp
Việc tra cứu thông tin liên quan đến kiểu dáng công nghiệp nhằm đánh giá kiểu dáng có đáp ứng được các tiêu chí bảo hộ tại Mục 2 nêu trên hay không. Việc tra cứu là rất quan trọng, giúp cho người nộp đơn quyết định có nên nộp đơn hay không và hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro do không nắm được đầy đủ thông tin.
Để tra cứu, Quý Công ty chỉ việc gửi cho chúng tôi bộ ảnh kiểu dáng (thông thường gồm 7 ảnh) chụp kiểu dáng ở các mặt khác nhau trên một phông màu đồng nhất. Thời gian tra cứu từ 5 – 7 ngày làm việc.
Tác giả: vntuvanluat

0 nhận xét: